Tuesday, June 22, 2010

World on Now

 
  ทุกวันนี้เคยสังเกตกันไหมครับว่า โลกของเราเกิดความปั่นป่วน วุ่นวายกันมากๆ เรื่องหนึ่งที่ผมคิดว่าเราควรให้ความสนใจมากหน่อย ก็น่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศที่เกิดขึ้นทั่วโลก จากการติดตามข่าวช่วงนี้ คุณก็จะพบว่า หลายประเทศเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน เช่น ตอนใต้ประเทศจีนเกิดน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 175 คน สูญหาย 107 คน ต้องอพยพประชากรออกจากพื้นที่กว่า 1.7 ล้านคน ก่อนหน้านี้ก็เกิดน้ำท่วมฉับพลันที่ประเทศฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิต 19 คน ที่ประเทศบราซิล เกิดอุบัติเหตุโคลนถล่ม มีผู้เสียชีวิต 31 คน

image

image

  ในขณะที่ประเทศไทยของเราเองกลับเกิดภาวะภัยแล้งขึ้น ไม่มีน้ำเพียงพอต่อการทำเกษตรกรรม ถึงขนาดที่ต้องเลื่อนฤดูทำนาออกไป และก็ยังมีผลกระทบไปถึง การผลิตไฟฟ้าของประเทศเราด้วย หากว่ายังแล้งอย่างนี้ไปอีกสักพักเราก็จะไม่มีน้ำเพียงพอที่จะผลิตไฟฟ้าได้ เหมือนกับที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งก็แล้วน้ำเหมือนกัน ทำให้มีเหตุการที่เกษตรกรจับตัวเจ้าหน้าที่รัฐที่ตัดไฟ ทำให้สูบน้ำเพื่อนำไปทำการเกษตรได้

  ระวังสักวันเราอาจจะเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้

No comments:

Post a Comment