Wednesday, June 9, 2010

Durian - ทุเรียน

  คุณชอบทานทุเรียนหรือเปล่า สำหรับผมแล้วชอบมากๆ เลยครับ แต่สำหรับคนบางคนคงไม่ชอบ เพราะว่ากลิ่นที่ค่อนข้างรุนแรง แต่สำหรับผม ผมว่ากลิ่นทุเรียนนี่แหล่ะครับที่ทำให้ผมอยากกินทุเรียน ผมว่ามันเป็นเสน่ห์ ของทุเรียนเลยก็ว่าได้นะครับ แต่สิ่งที่สำครัญยิ่งกว่านั่นก็คือรสชาติที่แสนจะเอร็ดอร่อย หวานมัน ว่าไปแล้วพรุ่งนี้จะไปซื้อมากินดีกว่า ก่อนที่หน้าทุเรียนจะหมด เห็นเค้าว่ากันว่าถ้าฝนตกแล้วทุเรียนจะไม่อร่อย ไม่รู้จริงหรือเปล่า ส่วนวีดีโอด้านล่างนี้ ได้มาจาก www.nationalgeographic.com ซึ่งผมก็ได้ไม่มีโอกาสได้ดู เนื่องจาก เน็ตช้ามากๆ เค้าเขียนข้อความไว้ด้านล่างว่า A fruit with a putrid odor is a delicacy to some. ซึ่งน่าจะแปลตรงๆ ว่า ผลไม่ที่มีกลิ่นเหม็น หากแต่เป็นของดีมีราคาแพงสำหรับใครบางคน.

No comments:

Post a Comment